Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 28
Năm 2024 : 28
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác thi tại Quỳnh Lưu và Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Đây là hai địa phương đang có ca bệnh Covid-19 và có 2 điểm thi nằm gần với vùng đang tạm thời phải phong tỏa hoặc có ca bệnh dương tính với Covid - 19 trên địa bàn

Chiều 5/7,đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh các cùng đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan đã đi kiểm tra công  tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại hai huyện Quỳnh Lưu và Quỳ Hợp. 

Phó Chủ tịch Bùi Đình Long kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Quỳ Hợp và lên phương án phân luồng cho các thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Ảnh: Mỹ Hà

Kỳ thi năm nay toàn Quỳ Hợp có 1287 thí sinh tập trung tại 3 điểm thi. Qua nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương,  đồng chí Bùi Đình Long đã đến kiểm tra 2 điểm thi tại Trường THPT Quỳ Hợp và THPT Quỳ Hợp 2.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị ở đây về cơ bản đã hoàn thành từ cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ và xây dựng các phương án đón thí sinh. Làm việc với các trưởng điểm thi và Ban chỉ đạo thi của huyện Quỳ Hợp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị.

Đoàn kiểm tra tìm hiểu về việc thực hiện giãn cách cho thí sinh trong phòng thi tại Trường THPT Quỳ Hợp. Ảnh: Mỹ Hà

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các điểm thi cần bố trí việc phân luồng đón học sinh sao cho hợp lý và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, cần tính tới các phương án nếu có thí sinh có dấu hiệu như sốt, cảm hoặc có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Huyện cũng cần bố trí đủ cán bộ y tế, đặc biệt là bố trí đủ bác sỹ để tăng cường cho các điểm thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót hoặc chủ quan trong quá trình thực hiện.

Các trường học đã trang bị đủ nước sát khuẩn, khẩu trang cho thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra công tác thi tại Trường THPT Quỳ Hợp 2. Ảnh: Mỹ Hà

ến huyện Quỳnh Lưu, đồng chí Bùi Đình Long đã đi đến kiểm tra điểm thi dự phòng tại Trường THCS Quỳnh Hậu. Hiện điểm thi này có 21 phòng thi và 3 phòng thi dự phòng đủ điều kiện để tổ chức Kỳ thi cho hơn 400 thí sinh. Trên toàn tỉnh, tất cả các điểm thi dự phòng đều có chức năng, nhiệm vụ và được tổ chức như một điểm thi chính thức.

Chính quyền huyện Quỳnh Lưu báo cáo về việc tổ chức điểm thi dự phòng tại Trường THCS Quỳnh Hậu. Ảnh: Mỹ Hà

Làm việc với điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các nhà trường khi đã chuẩn bị khá đầy đủ cho kỳ thi dù trong bối cảnh trên địa bàn có 2 xóm đang phong tỏa xã hội và có thí sinh thuộc diện F2.

Điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3 đã chuẩn bị 2 ô tô để đưa đón các thí sinh thuộc diện F2 và thí sinh đang ở 2 xóm phong tỏa. Ảnh: Mỹ Hà

Trong những ngày thi, để đảm bảo an toàn, điểm thi này đã bố trí 2 xe ô tô để đưa đón các thí sinh đến điểm thi. Qua nắm bắt thực tế từ cơ sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý điểm thi này cần đặc biệt quan tâm đến việc phân luồng thí sinh trước khi vào phòng thi để tránh lây nhiễm dịch bệnh nếu có.

Ngoài ra, nhắc nhở điểm thi cần quan tâm đến vấn đề bảo mật đề thi, an ninh an toàn ở điểm thi và yêu cầu cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy chế thi.

Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra việc đảm bảo an toàn tại phòng bảo quản đề thi tại Trường THPT Quỳnh Lưu 3. Ảnh: Mỹ Hà

Hiện, qua kiểm tra tình hình dịch bệnh ở Quỳ Hợp và Quỳnh Lưu thì  điểm thi Trường THPT Quỳ Hợp 2 và Trường THPT Quỳnh Lưu 3 vẫn đủ điều kiện để tổ chức thi tại điểm thi chính và chưa phải chuyển sang phương án thi ở điểm thi dự phòng.

Mỹ Hà


Nguồn:Theo Báo Nghệ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới